Mã GSC
Last Updated:
sale bất động sản

Sale bất động sản là gì? Những kỹ năng nhân viên sale BĐS cần có

Sale bất động sản là ngành nghề thu hút nhiều ứng viên quan tâm và yêu thích lĩnh vực kinh doanh nhà đất. Thực tế, thị trường bất động sản mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ nhưng đồng thời tính cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Để bán được sản phẩm bất động sản không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, một khi  đã chinh phục được ngành nghề này thì nó lại mang đến cho bạn nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn cũng như tiềm năng phát triển rộng mở. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên bất động sản chuyên nghiệp? Những kỹ năng cần trang bị cho công việc này là gì? Đừng bỏ lỡ những thông tin chia sẻ tại đây nhé!

Sale bất động sản là gì?
Sale bất động sản là gì?

Sale Bất Động Sản Là Gì?

Sale bất động sản (hay còn gọi là nhân viên sale bất động sản, nhân viên kinh doanh, môi giới, tư vấn bất động sản) là người trung gian giữa người mua và người bán thông qua các hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị liên quan đến lĩnh vực nhà đất. Hay nói cách khác, họ là người trung gian thúc đẩy các hoạt động mua bán bất động sản diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Với mỗi hợp đồng giao dịch bất động sản thành công, nhân viên sale bất động sản sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng. 

Vai trò của nhân viên sale bất động sản

Nhân viên sale bất động sản có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy cũng như bảo vệ lợi ích của bên mua và bên bán:

  • Đối với Người bán: Nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ vận dụng tất cả các kỹ năng để đưa sản phẩm tiếp cận đến khách hàng. Ngoài ra, người làm sale bất động sản còn cung cấp những thông tin cần thiết và thị hiếu người tiêu dùng để bên nhà cung cấp hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Đối với Khách hàng: Nhiệm vụ của nhân viên sale bất động sản là cung cấp cho người mua những thông tin mới nhất trên thị trường và giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ đang hướng tới. Đồng thời, bạn cũng phải giải quyết các vấn đề pháp lý và nhiều vấn đề liên quan, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Vai trò của sale BĐS
Vai trò của sale BĐS

Mô tả công việc của nghề Sale BĐS

Ưu điểm của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là giờ giấc tự do, không gò bó nhưng cũng không  nhàn rỗi như nhiều người vẫn nghĩ, khối lượng công việc  không nhỏ và nhìn chung sẽ bao gồm: 

  • Thu thập, phân tích, nghiên cứu và  cập nhật. 
  • Thông tin về các dự án bất động sản hàng ngày.
  • Bổ sung danh sách khách hàng hàng ngày, đặc biệt xác định đúng khách hàng tiềm năng. 
  • Gọi điện để hỏi ý kiến ​​khách hàng mới trong  danh sách.
  • Hỗ trợ chu đáo và tận tâm cho khách hàng cũ.
  • Trao đổi, tư vấn với khách hàng.
  • Đi thực tế, tìm hiểu các dự án.

Những cơ hội và thách thức cho nghề sale bất động sản

Cơ hội

  • Thu nhập hấp dẫn 

 Bất động sản là loại hình sản phẩm có giá trị cao nhất trong xã hội. Thu nhập hàng tháng mà một nhân viên kinh doanh bất động sản bán được nhiều hàng có thể tương đương với mức lương của một nghề khác làm việc trong một năm. Mức lương này chắc chắn xứng đáng với công sức mà đại lý bỏ ra. Ai đó đã nói rằng: Nếu bạn muốn giàu có, hãy đi làm sale bất động sản!

  • Phát triển bản thân từ việc học hỏi

- Từ đồng nghiệp: Khi mới nhận việc, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là học hỏi  từ đồng nghiệp đi trước. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn khi xem xét từng giao dịch thành công của họ và bạn sẽ học được nhiều điều hơn từ mỗi lần thất bại với khách hàng của họ. 

- Từ Trưởng nhóm/Giám đốc: Đây là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, có một số bằng chứng về sự thành công trong sự nghiệp của cô. Học hỏi từ họ là cách để bạn đạt được thành công nhanh hơn.

- Từ phía Khách hàng: Khách hàng của bạn chắc hẳn cũng thuộc phân khúc những người thành đạt trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó trong xã hội, bạn thử nghĩ xem, họ có trong tay tiền tỷ để mua nhà hoặc đầu tư vào bất động sản nên cũng có rất nhiều để bạn học hỏi.

Thách thức

  • Khó tìm một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa 

Khó khăn đầu tiên trong ngành bất động sản là khó tìm được người dẫn đầu. Có một giáo viên, một người bạn hoặc một ông chủ có tầm nhìn xa sẽ  định hướng cho sự nghiệp của chúng ta.

  • Áp lực cao trong công việc  

Nếu bạn quyết định bước vào nghề môi giới bất động sản, bạn cần hiểu  rằng đây là một công việc áp lực thực sự lớn. Nhiều bạn trẻ phải bỏ cuộc vì không chịu được áp lực. 

Công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản được đặc trưng bởi tính liên tục. Do đó, bạn cần phải trả lời hơn 100 cuộc gọi mỗi ngày, với vài ngày lễ hoặc cuối tuần. Bạn luôn cần biết cách tận dụng tối đa thời gian rảnh, và bạn cần có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần tư vấn, giải đáp  thắc mắc.

  • Khó kiếm khách hàng

Có thể nói,  môi giới bất động sản là nghề tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và việc tạo dựng các mối quan hệ để phát triển lượng khách hàng tiềm năng cho mình là rất quan trọng. Vì lý do này, các chuyên gia trẻ thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Thị trường bất động sản là một trong những thị trường cạnh tranh nhất.

Sự cạnh tranh không chỉ đến từ các đối thủ, mà còn từ các đội trong ngành. Trong trường hợp này, nhà môi giới muốn vượt qua khó khăn phải thực sự kiên trì và chăm chỉ để data của mình ngày càng trở thành khách hàng tiềm năng hơn thì mới có thể phát triển bền vững.

Những kỹ năng nhân viên sale BĐS cần phải có

Kỹ năng giao tiếp

Tâm lý khách hàng luôn muốn được cung cấp thông tin và luôn phân vân trước khi quyết định chi tiền. Đó là lý do tại sao nghề sale bds giỏi là họ phải giải quyết được mọi vấn đề của mình, đồng thời tư vấn theo hướng đánh đúng tâm lý, đúng nỗi sợ của người mua để điều khiển khách hàng sau khi thỏa thuận.

Kỹ năng giao tiếp trong BĐS
Kỹ năng giao tiếp trong BĐS

Kỹ năng làm việc nhóm

Nếu một sàn giao dịch bất động sản muốn xây dựng một đội ngũ tốt, điều cần thiết là phải đào tạo các kỹ năng làm việc nhóm cho các nhân viên môi giới. 

Có một câu nói tuyệt vời. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội. Đây cũng là lý do tại sao kỹ năng làm việc nhóm luôn cần thiết cho dù bạn làm việc trong môi trường nào. Đồng đội của bạn hoặc những người làm việc với bạn tạo thành một nhóm làm việc và sử dụng sức mạnh của từng người trong nhóm để cải thiện kết quả công việc của bạn. Quan trọng hơn trong làm việc nhóm là tạo sự thân thiện, đoàn kết, chia sẻ… đây cũng là chìa khóa thành công trong làm việc nhóm liên quan đến nghề nhân viên kinh doanh bất động sản.

Kỹ năng phân tích thị trường

Đây là kỹ năng quan trọng nhất đối với người bán bất động sản vì có nhiều khách hàng  và nhu cầu của mỗi người là khác nhau, như: mua để sống, đầu tư, ... trình bày sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Kỹ năng Telesale

Để thành công với tư cách là một nhân viên sale BĐS, trước tiên bạn phải thành thạo kỹ năng này. Bạn có biết rằng một người bán hàng giỏi là người có kỹ năng bán hàng qua điện thoại rất tốt? Thông thường, có các mẹo, cách và nội dung sáng tạo để tiếp cận khách hàng của bạn. Và nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản thất bại chỉ vì họ đánh giá thấp tầm quan trọng của kỹ năng này.

Kỹ năng chốt sale

Bạn mất hàng giờ đồng hồ để tư vấn, khách hàng có vẻ ưng ý sản phẩm nhưng vẫn nghi ngờ và cuối cùng bạn chẳng chốt được gì, đó là sai lầm cơ bản của nhiều nhân viên bán hàng khi không biết cách quảng bá và chốt sale của khách hàng. Mọi nỗ lực của bạn sẽ xuống dốc nếu bạn không thành thạo kỹ năng này. 

Một số mẹo để kết thúc giao dịch: Đừng vội vàng quyết định thời điểm kết thúc giao dịch, nhưng hãy tiếp cận nó một cách phù hợp với tình hình. Thông thường, việc bán hàng phải được hoàn thành sau khi đã xử lý được lời từ chối hoặc sau khi xác định rằng khách hàng đã giải tỏa mọi nghi ngờ và hài lòng.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một nhân viên sale nhà đất thành công luôn làm tốt công việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng mới và đừng quên đồng hành cùng những khách hàng cũ vì họ sẽ là những người mang đến cho bạn những đơn hàng mới, những đơn hàng lớn tiếp theo, vì vậy hãy cố gắng giữ chân bạn thường xuyên liên lạc và phản hồi và hỗ trợ mọi vấn đề  bất cứ khi nào họ cần.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Ở đâu có khách hàng, ở đó có người bán. Các nền tảng truyền thông xã hội là nền tảng màu mỡ để các nhà môi giới giao tiếp và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ tới khách hàng. Các kênh thường được các nhà môi giới  sử dụng là: 

  • Các trang web rao vặt 
  • Quảng cáo của Google  
  • Quảng cáo Facebook  
  • SEO 

Ngoài ra, có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu bằng những công cụ này. Nếu không có kỹ năng bán hàng bất động sản này, bạn sẽ bỏ lỡ  nhiều khách hàng hơn và mất nhiều hơn những người môi giới khác.

Kinh nghiệm làm sale bất động sản

Tìm kiếm khách hàng ở đâu?

+ Đối với khách hàng có nhu cầu thực: Trong phân khúc bất động sản, các căn hộ, nhà, đất là  loại hình khách hàng dễ tìm nhất vì người Việt Nam quan niệm “an cư, lập nghiệp” nên ai cũng phải một lần trong đời mua một ngôi nhà. Do đó, đối tượng khách hàng này rất dễ tiếp cận, họ có thể là gia đình, bạn bè, các mối quan hệ. 

+ Đối với BĐS đầu tư: Ưu điểm của khách hàng đầu tư là ít khi cân đo đong đếm giá cả, bạn chỉ cần một đại lý biết cách tư vấn để khách hàng hài lòng về sản phẩm chứ không chỉ cần chủ đầu tư của một dự án chất lượng cao uy tín, khả năng thắng cao là họ có thể đặt cược tiền. Khách hàng đầu tư là cơ sở dữ liệu có giá trị mà bạn có thể khai thác được nhiều lần. Tuy nhiên, nhược điểm của đối tượng khách hàng này là họ thường khó tiếp cận và am hiểu về bất động sản nên cần có đại lý. Bạn phải có kinh nghiệm thật vững mới có hy vọng.

 Các kênh truyền thông, kênh tìm kiếm khách hàng phổ biến nhất hiện nay là: Brochure,, Marketing, Seo, Email Marketing, Facebook, Advertising, Zalo,…

Ngoại hình là yếu tố quan trọng

Các đại diện bán hàng cũng cần có ngoại hình, vì đó cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một nhân viên kinh doanh bất động sản. 

Hầu hết người mua nhà, đặc biệt là những người có vốn đầu tư lên đến 10 tỷ đồng vào biệt thự nghỉ dưỡng. Phát triển vẻ ngoài bắt mắt giúp tạo thiện cảm và tạo niềm tin cho khách hàng của bạn. Kết quả là, hầu hết các nhà môi giới trông rất ấn tượng. Tất nhiên, bạn không thể lên xe buýt, uống trà đá hay nói chuyện tiền tỷ. Nhưng nếu bạn là một người trẻ mới bắt đầu và chưa có đủ kỹ năng để có được những thiết bị hàng đầu, hãy đầu tư vào kỹ năng bán hàng, kiến ​​thức và phương pháp cởi mở và trung thực. Sự xuất hiện chỉ là thứ yếu, chân thành mới là yếu tố quyết định. Tôi chắc rằng bạn sẽ thành công trong lĩnh vực bất động sản. Hãy luôn nhớ rằng học hỏi và cầu tiến là chìa khóa thành công.

Kiên trì và nỗ lực hơn

Quả thật, dù làm nghề gì thì bạn cũng  phải có tính kiên trì, nhưng với nghề tư vấn bất động sản thì đôi khi sự kiên trì đó phải gấp 2, 3 lần, đó là một đặc điểm không thể không có. Chỉ những người mới vào nghề, kể cả những nhân viên lâu năm cũng không thể rũ bỏ cảm giác muốn bỏ cuộc và luôn tự nhắc nhở bản thân phải kiên nhẫn trước tác động khách quan của thị trường Trong tình huống này, nhiệm vụ đầu tiên là không được bỏ cuộc. Đồng thời đảm bảo rằng các công việc hàng ngày như điện thoại, trao đổi ý kiến, sắp xếp cuộc hẹn,… không gây cảm giác nhàm chán.

Luôn đam mê với nghề

Nghề nhân viên kinh doanh bất động sản có tỷ lệ đào thải rất cao và mức lương không cố định. Vì vậy, nếu đã chọn nghề thì phải có đam mê cháy bỏng, có động lực thì mới có thể giúp bạn vượt qua  khó khăn. Không có đam mê, không có động lực để làm việc chăm chỉ. Vì vậy, nếu bạn gặp phải những trò gian lận hoặc đi vài tháng mà không nộp đơn, bạn sẽ chán nản và nghỉ ngơi trước khi thành công. Chỉ có niềm đam mê mới có thể giúp bạn cháy hết mình trong công việc và phát triển nó.

Luôn đam mê với ngành BĐS
Luôn đam mê với ngành BĐS

Không ngừng phát triển bản thân

Bán bất động sản rất khó khăn và khách hàng trên thị trường cũng đang thông minh hơn và khó tính hơn mỗi ngày. Do đó, với tư cách là một người sale bất động sản, bạn phải tiếp tục tạo ra những bước tiến mới và tiếp cận gần hơn với khách hàng. Đội ngũ nhân viên Kinh doanh Bất động  sản luôn có phương pháp “Học - Học thêm - Học mãi”, trau dồi và phát triển kỹ năng mỗi ngày để bắt kịp thị trường đổi mới.

Xem thêm bài viết khác:

=>> Trang đăng tin bđs miễn phí