Mã GSC
Last Updated:
marketing bất động sản

7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất 2022

Sự biến động của thị trường bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như lãi suất, tình hình kinh tế, tỷ lệ tăng trưởng việc làm,… Mọi yếu tố đều có thể ảnh hưởng đến hành vi của người mua hoặc nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, dù thị trường có biến động như thế nào, chỉ cần áp dụng các chiến lược marketing bất động sản một cách phù hợp là có thể thích nghi với thị trường và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Bài viết dưới đây tổng hợp 7 chiến lược marketing BĐS hiệu quả nhất 2022!

7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất
7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là hình thức tiếp thị được thực hiện trong lĩnh vực bất động sản. Trong đó, người bán sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đến người mua tiềm năng, làm hài lòng khách hàng và dẫn đến mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận. 

Bất động sản là một ngành cực kỳ cạnh tranh. Do đó mà hoạt động marketing cho bất động sản đang là nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp kinh doanh, nhà đầu tư hay đại lý bất động sản nếu không muốn bị tụt lại so với các đối thủ cùng ngành.

Các kênh marketing bất động sản phổ biến

Marketing bất động sản offline

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi quảng cáo bất động sản là hình thức tiếp thị truyền thống được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Loại hình marketing này có những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm: 

  • Cung cấp thông tin, hình ảnh trực tiếp đến đông đảo khách hàng. 
  • Dễ đọc, nhỏ gọn và dễ bỏ vào túi. 

Nhược điểm: 

  • Khó tiếp cận khách hàng mục tiêu. 
  • Chi phí in ấn khá đắt. 
  • Tốn thời gian và bị động. 
  • Nhiều công ty muốn thu hút độc giả nên quảng cáo quá nhiều và không thực tế. Điều này dẫn đến mất lòng tin của khách hàng.
Mẫu tờ rơi bất động sản
Mẫu tờ rơi bất động sản

Tư vấn trực tiếp

Việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu tìm mua, thuê hoặc đầu tư bất động sản mang hiệu quả khá tốt. Hình thức này cung cấp thông tin đầy đủ đồng thời giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng cho khách hàng tiềm năng trong khu vực tư vấn. Các khách hàng cũng có thể đặt lịch tư vấn cho thuận tiện. 

Hạn chế của tư vấn trực tiếp  là tốn nhiều thời gian. Ngoài ra doanh nghiệp cũng chỉ tiếp  cận được số lượng ít khách hàng trên địa bàn nhỏ.

Gọi điện tư vấn 

Ưu điểm:

  • Giữa người bán và người mua có sự tương tác hai chiều.
  • Khách hàng được tư vấn và cung cấp thông tin đầy đủ
  • Các thắc mắc được giải đáp một cách tận tình và chi tiết. 
  • Nhân viên sale thực hành được kỹ năng tư vấn cho khách hàng.

Nhược điểm: 

  • Gây khó chịu cho khách hàng khi họ không có nhu cầu.
  • Tốn thời gian cho việc chào hàng. 
  • Việc luôn bị từ chối có thể khiến nhân viên tư vấn bực bội hoặc nản lòng.

Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm được danh sách khách hàng phù hợp và nỗ lực hết mình.

Marketing BĐS online

Đăng tin rao vặt

Người dùng hiện nay tìm kiếm thông tin nhiều hơn trên các website khi có nhu cầu. Chính vì vậy, đừng bỏ qua các trang đăng tin, rao vặt bất động sản miễn phí có lượt truy cập cao. Bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin kèm theo hình ảnh trực quan về bất động sản, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Lưu ý hãy chọn những trang web BĐS uy tín, chất lượng như: batdongsan.com.vn, chotot.vn, muaban.net,... 

Trang đăng tin rao vặt, mua bán nhà đất uy tín - batdongsan.com.vn
Trang đăng tin rao vặt, mua bán nhà đất uy tín - batdongsan.com.vn

Quan trọng hơn, nội dung đăng tin bạn tạo ra phải hấp dẫn và đủ thu hút người xem. Tần suất phân phối tin trên các trang cũng rất quan trọng. Lưu ý chọn những khung giờ có nhiều người dùng truy cập như trước 9h sáng, sau 11h30 sáng, từ 20 - 21h,... 

Gửi email marketing

Đây là một hình thức truyền thông không quá mới, đã được rất nhiều người sử dụng và cho kết quả tốt. Quan trọng nhất là bạn có một danh sách email chất lượng và biết cách viết email bất động sản hấp dẫn, hiệu quả.

SEO website

Tại sao bạn lại cần SEO web? SEO là một phần quan trọng của tiếp thị trực tuyến giúp các trang web được xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (như Google). Nếu trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của Google, điều này giúp tăng tỷ lệ khách hàng truy cập vào trang web, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi (nhắn tin, gọi,...). Tuy nhiên bạn cần có kiến thức SEO web nhất định và cần một khoảng thời gian khá lâu để tạo trang web chất lượng. 

Lập kế hoạch marketing bất động sản như thế nào?

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến lược 

Việc xác định mục tiêu chiến lược tổng thể có vai trò quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Bước xác định mục tiêu yêu cầu các nhà tiếp thị áp dụng mô hình phân tích phù hợp để xác định mục tiêu phù hợp. 

Bước 2: Phân tích SWOT

Doanh nghiệp có những điểm mạnh, điểm yếu gì? Đâu là cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt? Cần phân tích và đánh giá một cách thật toàn diện các yếu tố để hoạch định chiến lược dài hạn, hiệu quả. 

Bước 3: Phân tích khách hàng 

Bất động sản, căn hộ hoặc khu nghỉ dưỡng có các phân khúc khách hàng và nhóm đối tượng khác nhau. Do đó, nhóm mục tiêu chiến lực càng được làm rõ, bạn càng tiến gần đến thành công của chiến dịch. 

Bước 4: Xây dựng kế hoạch thực hiện 

Dựa trên phân tích, các nhà tiếp thị cần làm rõ thông điệp của mỗi chiến dịch để bắt đầu lên ý tưởng cho các khái niệm, hình ảnh, hoạt động, nội dung,... Tiếp theo, các nhà tiếp thị cần phát triển một bản kế hoạch hành động chi tiết. 

Bước 5: Tạo chỉ số hiệu suất cho chiến dịch  

Sử dụng hệ thống để đo lường kết quả của chiến dịch, đánh giá hiệu quả của kế hoạch và tích lũy kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Các đại lý và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần tập trung vào đúng thị trường mục tiêu cho các dự án bất động sản và phấn đấu trở thành người dẫn đầu thị trường. Chiến lược này bao gồm lên ý tưởng về cách tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, lập kế hoạch giải quyết rủi ro thị trường và quan trọng nhất là phát triển các chiến lược hiệu quả trong ngắn hạn và dài hạn. 

Xác định thị trường mục tiêu
Xác định thị trường mục tiêu

Xây dựng thương hiệu cho các dự án

Cũng giống như những công ty có thương hiệu lớn trên thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần nỗ lực để xây dựng thương hiệu cho mình. Thương hiệu có thể là tên dự án, tên chủ đầu tư, thậm chí là tên sàn giao dịch bất động sản. 

Xây dựng website BĐS kết hợp các kênh Digital Marketing

Bất kể thị trường mục tiêu là gì, điều đầu tiên bạn cần làm trong kế hoạch marketing là sử dụng một trang web chuyên nghiệp để xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên internet. Ngoài ra xây dựng hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Pinterest,... cũng giúp tăng mức độ nhận diện trực tuyến của doanh nghiệp.

Kết hợp website bất động sản với các kênh digital marketing để tăng hiệu quả
Kết hợp website bất động sản với các kênh digital marketing để tăng hiệu quả

Nếu có ngân sách lớn, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả phí (Google Ads, Facebook Ads, Remarketing,...) để thực hiện các chiến dịch tiếp thị bất động sản. 

Phân bổ ngân sách đầu tư hợp lý cho mỗi kênh

Một yếu tố quan trọng khác trong việc tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản là đầu tư nhiều ngân sách hơn vào các chiến dịch tiếp thị. Có nhiều chi phí liên quan đến việc thực hiện một kế hoạch tiếp thị bất động sản như: chi phí thiết kế web, SEO web, chạy quảng cáo, kế hoạch truyền thông và quan hệ công chúng,...

Điều bạn cần xem xét ở đây là việc phân bổ ngân sách đầu tư cho mỗi kênh. Dự án bất động sản phải được phân phối và hướng đến đối tượng mục tiêu một cách hợp lý. 

Ví dụ, với tệp khách hàng ở khu vực thành thị, có thể đẩy mạnh chiến dịch marketing BĐS thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến. Hoặc đối với khách hàng ở khu vực nông thôn, có thể quảng bá bằng các phương thức như: phát tờ rơi, treo biển quảng cáo,...

Thúc đẩy marketing truyền miệng

Thúc đẩy giao dịch thông qua marketing truyền miệng được coi là một trong những phương pháp marketing bất động sản hiệu quả nhất. Khách hàng mới có thể dễ dàng lựa chọn các dự án bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc gia đình gợi ý tham khảo. Có thể khuyến khích cách tiếp cận này bằng cách đưa ra các ưu đãi khi người giới thiệu đưa một khách hàng mới đến với dự án bất động sản của bạn.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên và liên tục

Chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động nhanh hơn bao giờ hết. Trong chiến lược marketing bất động sản này, điều cực kỳ quan trọng là phải phản hồi các câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Việc trả lời nhanh các thắc mắc của khách hàng sẽ nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên và liên tục giúp nâng cao chất lượng dịch vụ
Chăm sóc khách hàng thường xuyên và liên tục giúp nâng cao chất lượng dịch vụ

Thường xuyên đăng tin cập nhật về các dự án BĐS

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ bán bất động sản và nghiêm túc hướng tới thành công lâu dài, thì việc cập nhật tin tức dự án bất động sản thường xuyên được coi là một phương pháp hiệu quả. Thường xuyên cập nhật các tin tức về: chủ đầu tư, tiện ích  dự án, lợi ích của chủ sở hữu, hình ảnh hoặc tiến độ của dự án.

Phần mềm Đăng Tin Tự Động (Ress) - giải pháp hỗ trợ tối ưu các chiến lược marketing BĐS

Trước khi quyết định đầu tư vào kênh marketing nào, bạn nên phân tích: khách hàng mục tiêu là ai? nguồn lực của bạn ra sao? Một số kênh marketing rất hiệu quả nhưng lại tốn kém, đòi hỏi phải sử dụng một số thủ thuật hoặc sự kết hợp, sáng tạo với một số kênh tiếp thị khác. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu cho việc đăng tin lên các trang web, trang rao vặt về mua bán/cho thuê bất động sản, vậy phần mềm RESS chính là lựa chọn phù hợp.

Phần mềm Đăng Tin Tự Động - giải pháp đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh

Phần mềm Đăng Tin Tự Động - giải pháp đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh

RESS là ứng dụng đăng tin tự động và quản lý bất động sản đa kênh tốt nhất hiện nay. Đây là một giải pháp dạng web-app và app giúp kết nối người bán và người mua một cách dễ dàng. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng, trong đó nổi bật:

  • Tính năng đăng tin tự động: đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản tự động cùng lúc lên loạt website bất động sản. Thao tác đăng bài đơn giản, chỉ mất vài phút. 
Đăng tin tự động, hàng loạt lên các trang web chỉ mất vài phút
Đăng tin tự động, hàng loạt lên các trang web chỉ mất vài phút
  • Tính năng lên lịch đăng bài: ứng dụng công nghệ proptech 4.0 cho phép người dùng soạn và lên lịch đăng tin dễ dàng.
  • Tính năng quản lý tin đăng: mọi bài đăng trên các trang web đều được quản lý tại một nơi, dễ dàng theo dõi tình trạng tin đăng (lượt xem, tương tác, gọi,...)
Dễ dàng lên lịch đăng, quản lý tin đăng,... chỉ với vài thao tác
Dễ dàng lên lịch đăng, quản lý tin đăng,... chỉ với vài thao tác

Khách hàng có thể sử dụng gói miễn phí, có thể nâng cấp lên gói Premium khi có nhu cầu sử dụng thêm các tính năng nâng cao. Ngoài ra, phần mềm RESS còn được đánh giá cao với chức năng thanh toán 1 cổng. Mọi chi phí từ: soạn tin, đăng tin, up tin, quảng cáo,... đều được thanh toán tại 1 nơi cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện. 

Ứng dụng đăng tin tự động miễn phí, ngoài ra còn có nhiều gói nâng cấp tính năng
Ứng dụng đăng tin tự động miễn phí, ngoài ra còn có nhiều gói nâng cấp tính năng

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu được tư vấn về dịch vụ, xin liên hệ đến:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ RESS

Địa chỉ: 232/23 Cộng Hòa, p.12, q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84) 933 779 557 - (84) 966 370 407

Email: [email protected]

Website: https://dangtintudong.net/

Xem thêm bài viết khác:

=>> Phần mềm quản lý bất động sản

=>> Proptech