Mã GSC
Last Updated:
dang-tin-cho-thue-nha-1

Hướng dẫn cách đăng tin cho thuê nhà, phòng trọ hiệu quả

Mạng lưới công nghệ ngày càng cải tiến và phát triển khiến cho nhu cầu tìm kiếm thông tin thuê nhà qua Internet cũng ngày càng trở nên phổ biến. Nắm bắt được nhu cầu này, hiện nay chủ nhà và các bên môi giới luôn tìm cách đăng tin cho thuê nhà trên các nền tảng về bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn mẫu tin rao vặt, nếu tin đăng của bạn không tạo được điểm nhấn hay sức hút thì rất khó để tiếp cận được với nhiều người. Vì vậy, biết được cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả sẽ giúp thông tin của bạn trở nên nổi bật, gia tăng cơ hội chốt hợp đồng.  

dang-tin-cho-thue-nha-1

Lợi ích của việc đăng tin cho thuê nhà, thuê phòng trọ

Thứ nhất, đăng tin cho thuê nhà là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để thông tin về ngôi nhà được quảng bá đến nhiều người hơn.

Thứ hai, khi tin đăng thuê nhà tiếp cận được với nhiều người thì khả năng gặp được khách hàng tiềm năng cũng gia tăng. Những người đang thực sự có nhu cầu, dù họ không ở gần bạn nhưng vẫn có thể tiếp cận được thông tin về bất động sản cho thuê một cách dễ dàng.

dang-tin-cho-thue-nha-2

Đăng tin cho thuê bất động sản trực tuyến là cách để tiếp cận được với nhiều người

Thứ ba, chủ thuê và khách thuê không bị giới hạn về khoảng cách địa lý khi tiếp cận thông tin về bất động sản cho thuê. Bởi khi tìm thuê nhà, khách thuê thường trao đổi những thông tin cần thiết với chủ nhà trước khi gặp mặt để tránh mất thời gian. Do đó, tin đăng thuê nhà cần được cập nhật đầy đủ, chính xác về các thông tin cơ bản để tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho cả đôi bên.

Các kênh đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Hiện nay có 3 nền tảng đăng tin cho thuê nhà hiệu quả mà chủ thuê hay bên môi giới có thể triển khai đó là:

Website bất động sản

Đăng tin cho thuê nhà trên các website bất động sản là phương thức được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của nền tảng đăng tin này là chi phí tương đối rẻ, nhiều trang còn hỗ trợ đăng tin miễn phí. Thông tin thuê nhà được đăng tải trên website bất động sản sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng đang có nhu cầu. Hơn nữa, khách hàng cũng dễ tìm kiếm, chọn lọc thông tin dựa trên tiêu chí riêng của bản thân.

dang-tin-cho-thue-nha-3

Đăng tin trên các kênh bất động sản

Tuy nhiên, với nền tảng này, bạn nên chọn lọc các website bất động sản lớn và uy tín để mang lại hiệu ứng tốt. Bên cạnh đó, cần cung cấp thông tin rõ ràng, hình ảnh chân thực, góp phần tạo niềm tin cho khách hàng. Trường hợp cần bán gấp thì nên xem xét trả thêm một khoản phí để tin đăng được nổi bật và tiếp cận với nhiều người hơn.

Mạng xã hội

Facebook là một trong những trang mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện nay. Đặc biệt, đây còn được xem là kênh bán hàng, rao bán trực tuyến hiệu quả dành cho các doanh nghiệp và cá nhân. Nếu bạn có nhu cầu đăng tin cho thuê nhà miễn phí thì các hội nhóm, fanpage trên Facebook sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

dang-tin-cho-thue-nha-4

Đăng tin cho thuê nhà trên mạng xã hội (Facebook)

Nếu muốn tin đăng hiệu quả hơn, bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để chạy Facebook Ads. Đây là cách nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, góp phần gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tiến độ giao dịch diễn ra nhanh chóng.

Ngoài Facebook, bạn cũng có thể sử dụng các kênh như Linkedin, Instagram, Twitter,... để đăng tin cho thuê nhà, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Báo giấy

Kênh đăng tin này được đánh giá với khả năng tiếp cận khách hàng khá tốt. Tuy nhiên, với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, số lượng người đọc báo giấy đã giảm rất nhiều, đặc biệt là thế hệ trẻ sau này. Hơn nữa, với cách đăng tin cho thuê nhà trên báo giấy, bạn sẽ không thể tùy chỉnh được nội dung hay bổ sung thêm ảnh minh họa. Bên cạnh đó còn mất thêm chi phí để đăng tin trên báo và phí duy trì. 

dang-tin-cho-thue-nha-5

Đăng tin cho thuê phòng trọ, nhà ở trên báo giấy

Chia sẻ cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả chắc chắn là điều mà các chủ thuê hay bên môi giới rất quan tâm. Vậy làm thế nào để có một tin đăng bất động sản thu hút, tạo được ấn tượng với người xem? Xem ngay một số hướng dẫn cũng như lưu ý sau đây:

Tiêu đề "hot", gây chú ý

Tiêu đề tin đăng bất động sản cần ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung chính và dùng cách viết hấp dẫn để tạo sự chú ý. Trong tiêu đề cần chứa từ khóa trọng tâm về địa điểm, giá bán,... Ngoài ra, tiêu đề cần được đặt linh động, sử dụng ngôn từ mới lạ và có sắc thái mời gọi để gây ấn tượng với người xem.

Một số từ ngữ dễ gây chú ý mà bạn có thể sử dụng để đưa vào tiêu đề như: “giá siêu rẻ”, “giá hot”, “hạ giá”, “cắt lỗ”,...

dang-tin-cho-thue-nha-6

Mẹo đăng tin cho thuê bất động sản hiệu quả, thu hút

Nội dung cung cấp đầy đủ thông tin BĐS

Để nhanh chóng thu hút được khách hàng tiềm năng, phần triển khai nội dung cần phải được truyền tải đầy đủ, cung cấp thông tin một cách chính xác nhất. Cụ thể:

  • Nội dung tin đăng cần mô tả chi tiết và đầy đủ các đặc điểm cơ bản của bất động sản cho thuê theo cách dễ hình dung nhất. Đặc biệt không nên bỏ qua những thông tin quan trọng như diện tích, thông tin giấy tờ, thông tin liên hệ với người cho thuê, mức giá thuê,...
  • Nhấn mạnh vào những ưu điểm, giá trị của bất động sản cho thuê bởi đây chính là lý do thuyết phục khách hàng quyết định có chọn thuê hay không.
  • Nếu bất động sản cho thuê là căn hộ chung cư thì nên đính kèm một số thông tin nổi bật về dự án.

Hình ảnh BĐS chân thực, bắt mắt

Hình ảnh của căn nhà chính là mấu chốt quan trọng nhất khi áp dụng cách đăng tin cho thuê phòng trọ. Đây chính là yếu tố để tạo sự tin tưởng cho khách hàng đang có nhu cầu thuê bất động sản. Vì vậy, những hình ảnh này phải là hình thật, không nên lấy ảnh mạng để tránh làm mất niềm tin của khách hàng.

Để có những tấm hình đẹp nhất thì bạn nên trang hoàng lại căn hộ một cách chỉn chu hay đơn giản là bố trí, sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng. Nên chọn những góc đẹp nhất để chụp, chủ yếu là phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp bởi đây là những không gian mà khách hàng quan tâm nhất. Đặc biệt lưu ý phải có một tấm hình tổng quan về ngôi nhà để khách hàng có cái nhìn tổng quát nhất.

dang-tin-cho-thue-nha-7

Hình ảnh bất động sản cần đảm bảo tính thẩm mỹ, chân thực

Lựa chọn kênh đăng tin hiệu quả

Như đã giới thiệu, kênh đăng tin cho thuê nhà hiện nay khá phổ biến. Bạn có thể lựa chọn đăng tin trên các website bất động sản, nền tảng mạng xã hội hoặc báo giấy. Mỗi kênh đăng tin đều có những ưu - nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng nhắm đến mà các chủ cho thuê hay bên môi giới sẽ lựa chọn nền tảng phù hợp và hiệu quả nhất.

Chọn khung giờ "vàng" để đăng tin

Trên mọi nền tảng đăng tin, các tin mới đăng sẽ tự động đẩy các tin đăng cũ xuống dưới. Vì vậy, khi đăng tin, bạn cần phải lựa chọn khung giờ có nhiều khách hàng tiếp cận nhất. Theo các thống kê cho thấy, những khung giờ từ 9h sáng, 11h30, 16h30 và 20h là khoảng thời gian có nhiều người truy cập Internet nhất. Vì vậy, bạn nên lựa chọn đăng tin cho thuê nhà vào thời điểm này để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Tổng hợp một số mẫu tin đăng cho thuê nhà, phòng trọ

Dưới đây là một số gợi ý về mẫu tin đăng cho thuê nhà, phòng trọ mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: Cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ mới 100% đường ..., quận/huyện ..., có ban công, dọn đến ở luôn

Địa chỉ cụ thể: số …, đường …, phường/ xã ..., quận/huyện ..., tỉnh/thành phố ...

Cách Đại học … m, cách chợ … m

Diện tích sử dụng: … m2

Phòng đầy đủ tiện nghi: điều hoà, tủ, bàn ghế, quạt trần, máy nóng lạnh,..

Giá thuê rẻ nhất thị trường: … triệu đồng/tháng.

Liên hệ trao đổi qua số điện thoại .... (anh/chị ...) hoặc qua Zalo số …

Mẫu 2: Cho thuê căn hộ giá rẻ gần ..., quận/huyện ..., … triệu/tháng (có hình đính kèm)

Địa chỉ: số …, đường …, phường/ xã ..., quận/huyện ..., tỉnh/thành phố ...

Diện tích … m2. Gần đường ..., gần chợ ..., gần bệnh viện...

Khu nhà yên tĩnh, an ninh, hàng xóm thân thiện, có nhiều cây xanh thoáng mát. Ưu tiên cho anh/chị nào có thiện chí thuê ở lâu dài.

Giá cho thuê: … triệu/tháng

Liên hệ trao đổi: .... (anh/chị …)

Mẫu 3: Cho thuê nhà nguyên căn sát chợ …, quận/huyện ..., ... m2, ... triệu/tháng, ở ngay.

Địa chỉ: phường/ xã ..., quận/huyện ..., tỉnh/thành phố ...

Tôi đang có nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn ... trệt, ... lầu còn mới, nội thất đẹp.

Mặt tiền đường … vào … m, hẻm thẳng rộng … m. Nhà cách chợ … m, khu dân trí cao, an ninh, yên tĩnh.

Nhà có ... phòng ngủ, … nhà vệ sinh. Đồng hồ điện, nước riêng biệt, dọn vào ở ngay.

Giá thuê: ... triệu/tháng

Liên hệ chính chủ: anh/chị ... (số điện thoại ....). Miễn trung gian, môi giới.

Cần lưu ý gì khi đăng tin cho nhà, cho thuê phòng trọ?

Một tin đăng bất động sản hiệu quả cần phải truyền đạt đầy đủ thông tin và thu hút được người xem. Vậy khi áp dụng cách đăng bài cho thuê nhà cần lưu ý điều gì để mang lại hiệu quả tối ưu?

  • Chú ý chọn lọc thông tin đăng tải cẩn thận để cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất cho khách hàng.
  • Viết tin đăng một cách cẩn thận và chỉn chu.
  • Tuyệt đối không thực hiện các giao dịch khi chưa xác nhận được thông tin người thuê rõ ràng.
dang-tin-cho-thue-nha-8

Lưu ý khi đăng tin cho thuê bất động sản trên các nền tảng

Ứng dụng RESS - đăng tin tự động, hàng loạt, hiệu quả cao

Đăng tin cho thuê nhà trên các website bất động sản được xem là sự lựa chọn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, lượng bài đăng trên những trang web này cực kỳ lớn và được cập nhật liên tục hàng giờ, hàng ngày. Điều này sẽ khiến cho tin đăng của bạn khó cạnh tranh hơn so với vô số bài đăng khác. Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này đó chính là sử dụng phần mềm đăng tin tự động hàng loạt.

dang-tin-cho-thue-nha-9

Ứng dụng đăng tin RESS hỗ trợ đăng tin tự động, quản lý tin đăng hiệu quả

Ứng dụng RESS đã ra đời và giúp cho các tin đăng bất động sản được phủ sóng rộng rãi chỉ với một vài thao tác đơn giản. RESS hỗ trợ người dùng đăng tin mua bán BĐS miễn phí và có phí hàng loạt cùng lúc trên nhiều website không giới hạn số lượng với trong thời gian nhanh chóng. Đây cũng chính là cách đăng bài cho thuê nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Trên đây là một số gợi ý về cách đăng tin cho thuê nhà hiệu quả, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn khi tiến hành đăng tin về các dịch vụ cho thuê bất động sản. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tin đăng hay cần đăng tin hàng loạt trên các website bất động sản thì Ress & Đăng Tin Tự Động sẽ cung cấp cho bạn giải pháp tối ưu nhất.

Xem thêm bài viết khác:

=>> Nghề môi giới bất động sản

=>> Kiến thức mô giới BĐS