Mã GSC
Last Updated:
cach-tim-kiem-khach-hang-bds-1

9 cách tìm kiếm khách hàng BĐS chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

“Làm cách nào để tìm kiếm khách hàng?” luôn là một vấn đề đau đầu đối với tất cả doanh nghiệp. Đối với ngành bất động sản cũng không ngoại lệ, việc ngồi đợi khách hàng tự tìm đến là một điều hoang đường. Nhiều cách tìm kiếm khách hàng BĐS đã được áp dụng nhưng hiệu quả đạt được lại không như mong đợi. Hãy tham khảo những cách tìm kiếm data khách hàng BĐS hiệu quả trong bài viết này của dangtintudong.net nhé!

cach-tim-kiem-khach-hang-bds-1

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả

Tìm kiếm khách hàng bất động sản là một việc nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Đặc biệt là trong tình hình thị trường bất động sản tại các thành phố lớn dần bảo hòa như hiện nay. Nếu bạn là một môi giới BĐS mới bước vào nghề thì có thể tham khảo 9 cách tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả dài lâu sau:

Xây dựng website/blog bất động sản

Bất động sản là một sản phẩm có giá trị lớn, trước khi đưa ra quyết định mua sắm thì khách hàng sẽ tìm hiểu thật kỹ về dự án bất động sản đó. Vì vậy, việc xây dựng một website hoặc blog cung cấp thông tin về bất động sản đang bán là vô cùng cần thiết. Tuy việc xây dựng website/blog sẽ mất nhiều thời gian và chi phí nhưng phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả về lâu về dài. Sau khi xây dựng một website bất động sản đầy đủ thông tin thì bạn cần tiến hành SEO website để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng BĐS này là tạo được uy tín đối với khách tiềm năng. Tuy nhiên đây là cách thu hút khách hàng cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Website đã hoàn thành cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể tiếp cận khách hàng. Nếu bạn là người không quá am hiểu về việc xây dựng website hay SEO thì có thể thuê một đội ngũ chuyên nghiệp để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Đăng tin trên các website bất động sản

Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tương tự như xây dựng website/blog nhưng dễ thực hiện hơn và chi phí thấp hơn. Một số website bất động sản đăng tin phổ biến như: Batdongsan.com.vn, sosanhnha.com, alonhadat.com.vn, homedy.com,...

Nếu bạn không có thời gian đăng từng bài viết lên các trang web, trang rao vặt về mua bán/cho thuê bất động sản thì ứng dụng RESS chính là giải pháp dành cho bạn. RESS là ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh được nhiều khách hàng sử dụng hiện nay. Phần mềm giúp người dùng tiết kiệm thời gian đăng tin, phủ tin và tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng. Một số tính năng nổi bật của Ress như sau:

  • Đăng tin tự động: Chỉ mất vài phút là người dùng đã có thể đăng tin mua bán BĐS miễn phí hoặc có phí lên cùng lúc nhiều website.
  • Lên lịch đăng bài: Tính năng này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Ứng dụng công nghệ proptech 4.0 người dùng có thể soạn và lên lịch đăng dễ dàng.
  • Quản lý tin đăng: Người dùng có thể dễ dàng theo dõi trạng thái của tất cả bài đăng trên nhiều website chỉ tại một phần mềm duy nhất.
  • Thanh toán 1 cổng: Người dùng có thể thanh toán các khoản chi phí đăng bài, chạy quảng cáo,...chỉ tại một nơi duy nhất vô cùng nhanh chóng.

Lợi thế của cách tìm kiếm khách hàng BĐS thông qua việc đăng tin trên các website là không cần xây dựng website, tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn và tiết kiệm chi phí.

cach-tim-kiem-khach-hang-bds-2

Đăng tin lên website liên quan đến bất động sản

Xây dựng Fanpage và chạy quảng cáo

Tại Việt Nam nền tảng mạng xã hội Facebook được nhiều người sử dụng. Do vậy nhiều người chọn cách tìm kiếm khách hàng BĐS đó chính là xây dựng Fanpage và chạy quảng cáo. Nhưng để sử dụng hiệu quả cách tìm kiếm khách hàng này thì bạn cần có kiến thức về chăm sóc fanpage và Facebook Ads. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của Agency hoặc thuê cộng tác viên để đạt hiệu quả cao hơn.

Điều làm nên thành công của một chiến dịch quảng cáo là target đúng đối tượng, content hấp dẫn, hình ảnh chỉnh chủ và tuân thủ các quy tắc khi quảng cáo. Ưu điểm của cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này là thấy được hiệu quả nhanh chóng, dễ dàng đo lường và chi phí không quá cao so với sản phẩm. Nhược điểm là phạm vi quá lớn, khó xác định được đối tượng tiềm năng.

Tiếp thị qua điện thoại (Telesale)

Telesale là một hình thức tiếp thị rất quen thuộc, đa số các công ty kinh doanh đều có bộ phận này. Cách tìm kiếm khách hàng BĐS này hoạt động theo cơ chế là thu thập data người quan tâm đến sản phẩm sau đó gọi điện đến tư vấn. Để có một buổi bán hàng qua điện thoại thành công thì người thực hiện cần thực hiện các bước sau:

  • Thu thập data bằng cách mua, quảng cáo hoặc khảo sát.
  • Lên kịch bản tư vấn.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng trong cuộc gọi nhằm tư vấn đúng nhu cầu.

Cách tìm khách hàng mua đất này có thể áp dụng cho khách hàng mới lẫn khách hàng cũ, tương tác trực tiếp với khách nên nắm bắt đúng nhu cầu hơn. Tuy nhiên, đây là hình thức tiếp thị bất động sản có tỷ lệ thất bại khá cao. Để đảm bảo bán được đất thì bạn cần phải có nguồn data chất lượng. Nếu data nhận được sai lệch thì người được gọi sẽ thấy phiền và từ chối nhận tư vấn.

cach-tim-kiem-khach-hang-bds-3

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS qua điện thoại

Truyền thông trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một không gian kết nối rộng lớn mà các nhà kinh doanh bất động sản có thể thỏa sức phát triển. Đây là nơi bạn có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi thương hiệu cá nhân của bạn được hình thành thì khách hàng sẽ thêm phần tin tưởng vào tư vấn, giới thiệu của bạn về các dự án BĐS.

Đây cũng được xem là cách tìm kiếm khách hàng BĐS bị động. Việc bạn cần làm là đăng tải kinh nghiệm về BĐS, nhận định thị trường cùng một số vấn đề liên quan. Khách hàng sẽ tự tìm đến, cơ hội bán hàng tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng. Tuy nhiên, cách tìm kiếm khách hàng này cũng cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự đầu tư về mặt kiến thức.

Nâng cao uy tín trong ngành

Bên cạnh việc xây dựng uy tín đối với khách hàng thì bạn cũng cần nâng cao uy tín trong ngành. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng khả năng hợp tác, đôi khi những người bạn trong lĩnh vực môi giới sẽ mang đến những khách hàng phù hợp. Đây là cách tìm kiếm khách hàng BĐS không ổn định.

cach-tim-kiem-khach-hang-bds-4

Tạo dựng thương hiệu cá nhân và nâng cao uy tín trong ngành

Mở rộng quan hệ với các ngành liên quan

Đối với một người làm trong lĩnh vực bất động sản, việc mở rộng mối quan hệ với những người làm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, chứng khoán,... là vô cùng cần thiết. Bởi đây là các ngành có tệp khách hàng tương tự nhau. Hoặc chính bản thân người bạn kết giao sẽ chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Để bắt đầu mở rộng mối quan hệ đa ngành thì bạn nên tham gia các buổi hội thảo, khóa học, sự kiện,...

Khi áp dụng cách tìm kiếm khách hàng BĐS này, bạn không chỉ có thêm khách hàng mới mà còn học hỏi thêm nhiều kiến thức.

Giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng cũ

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới thì người môi giới cần phải giữ liên lạc và chăm sóc các khách hàng cũ. Bởi chỉ khi khách hàng thỏa mãn với chất lượng dịch vụ tốt, nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu đến bạn bè, người thân về dịch vụ của bạn. Từ đó, bạn lại có thêm những khách hàng mới, vừa không cần phải bỏ chi phí mà hiệu quả lại rất cao.

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS này sẽ mang lại tỉ lệ chốt sale rất cao. Để duy trì mối quan hệ này thì bạn cần gọi điện hỏi thăm, mời cà phê hoặc gửi quà vào ngày lễ.

Tổ chức sự kiện giáo dục

Tổ chức sự kiện giáo dục là cách tìm kiếm khách hàng BĐS quy mô lớn. Tại đây bạn có thể chia sẻ những thông tin về đầu tư, thủ tục pháp lý, cách nhận biết lừa đảo,... Hiệu quả của cách tìm kiếm khách hàng BĐS thông qua sự kiện hiện chưa thể đo lường được, nhưng lại cần một khoản chi phí lớn để tổ chức sự kiện.

Tổ chức sự kiện chỉ nên áp dụng cho những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bất động sản. Nếu bạn là người mới tập tành kinh doanh BĐS thì có thể tham khảo những cách phía trên.

cach-tim-kiem-khach-hang-bds-5

Tổ chức sự kiện để tiếp xúc nhiều đối tượng mục tiêu hơn

Những lưu ý khi tìm kiếm khách hàng bất động sản

Trong lĩnh vực bất động sản, mối quan hệ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến việc bán hàng. Do vậy, để tìm kiếm được nhiều khách hàng bất động sản thì người môi giới cần biết cách tạo cho mình một mạng lưới quan hệ rộng.

Bên cạnh đó, người môi giới còn phải kết hợp cả các yếu tố online và offline, chủ động và bị động để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi áp dụng bất kỳ cách tìm kiếm khách hàng BĐS nào thì bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

  • Dù phương thức tiếp cận là chủ động hay bị động, online hay offline thì cũng cần nhiều thời gian thực hiện. Vì vậy, không cần cảm thấy chán nản khi vài tháng chưa tìm được khách hàng nhé.
  • Trong bất cứ công việc gì cũng vậy, bạn phải luôn đề phòng rủi ro và chuẩn bị các phương án dự phòng. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm soát, đánh giá kế hoạch thực hiện để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Hãy lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, bởi những thứ họ trải qua rất có thể bạn sẽ gặp ở tương lai.
  • Tiếp cận đúng phân khúc khách hàng phù hợp với bất động sản mà bạn đang bán.
  • Chỉ nên tập trung vào một lĩnh vực, tránh sao nhãng và không thực hiện tốt việc nào cả.
cach-tim-kiem-khach-hang-bds-6

Quy trình tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả

Để tìm kiếm được tệp khách hàng bất động sản phù hợp, tỷ lệ chuyển đổi cao khi tư vấn thì các nhà môi giới cần phải trải qua quy trình tìm kiếm khách hàng BĐS như sau:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Mỗi loại bất động sản sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu xác định sai đối tượng sẽ làm tăng chi phí và mất thời gian nhưng không bán được sản phẩm.
  • Xác định kênh tiếp cận khách hàng: Khi xác định đúng khách hàng mục tiêu thì cần triển khai kênh tiếp cận khách hàng phù hợp. Người môi giới cần xác định được khách hàng phù hợp với sản phẩm đang hoạt động ở kênh nào. Từ đó, đưa ra giải pháp tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Lên phương án tiếp cận và thu hút khách hàng: Sau khi chọn được kênh tiếp cận phù hợp thì người kinh doanh cần lên phương án thu hút khách hàng. Tùy vào tính chất của kênh tiếp cần mà đưa ra cách tìm kiếm khách hàng BĐS thích hợp.
  • Quản lý thông tin khách hàng: Qua quá trình tiếp cận thì sẽ thu thập được các thông tin liên quan đến khách hàng. Điều tiếp theo cần làm là sắp xếp, quản lý những thông tin này.
  • Tiến hành tư vấn: Người môi giới sẽ dựa vào những gì thu thập được tạo tiền đề để tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Trong quá trình tư vấn họ sẽ thu thập thêm thông tin để phục vụ cho bước remarketing.
cach-tim-kiem-khach-hang-bds-7

Quy trình tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng

Bên trên là những cách tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả cao, ứng dụng được trong thời gian dài các nhà môi giới trẻ có thể tham khảo. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng mà bạn có thể ứng dụng cách tiếp cận phù hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc tìm kiếm khách hàng bất động sản.