Mã GSC
Last Updated:
TOP những nghề hot sau khi Việt Nam vào trạng thái bình thường mới

Những nghề HOT hậu Covid

Sau 2 năm ròng chống dịch, Việt Nam ta mới có một chút gọi là bình thường mới. Trong khoảng thời gian vật vã đó, các bạn cũng có thể thấy được nghề nào còn có thể làm và duy trì được, chắc chắn sẽ rất HOT sau này. Hãy cùng mình điểm lại những nghề đó nhé.

TOP 1: Bất động sản - Môi giới - Đầu tư nhà đất

Mình có nhiều bạn làm môi giới và đầu tư đất lắm. Nghề bất động sản là một nghề rất hot khi Covid mặc dù phải ở nhà tuy nhiên các bạn mình vẫn có thể làm online và thậm chí là các bạn ấy còn livestream giới thiệu sản phẩm rất chuyên nghiệp.

Có một điều kì lạ là dù có dịch thì chuyện bán hàng "ngộp" gần như là không có. Vì thế cứ nghĩ giá BĐS sẽ giảm nhưng lại không giảm mà còn tăng nhẹ ở nhiều nơi. Kết quả là gì, sau khi mà hết dịch, các nhà đầu tư đổ xô ra mua đất cực kì nhiều, các sàn bất động sản toát mồ hôi vì bán đất nhanh hơn bán rau là có thật. Khỏi cần nhờ nhân viên đóng làm khách hàng seeding chi cho rườm rà. Điều đó càng chứng tỏ bất động sản luôn là một nghề hot và thậm chí, ngành bất động sản đã có trong chương trình 2022 ở nhiều trường Đại học Việt Nam.

Đọc thêm: Mới vào nghề Môi giới tìm khách hàng ở đâu? 

Mức lương trung bình:

Cơ bản từ 0 - 7tr (chủ yếu ăn ở hoa hồng khi bán được sản phẩm, lương cơ bản chủ yếu để chi trả cho chi phí quảng cáo marketing cho công ty, sản phẩm để tìm khách hàng tiềm năng).

Hoa hồng trung bình: 1% - 5% tùy độ khó và ế của sản phẩm.

TOP 2: IT - Công nghệ thông tin

Hot không kém môi giới đầu tư bất động sản là đó chính là nghề IT công nghệ thông tin. Điểm chung của các bạn làm IT là họ có khả năng làm work from home rất hiệu quả vì đa số chỉ tương tác với máy tính.

Những công ty Outsource nhận dự án từ nước ngoài vẫn rất đều đặn và làm việc online là chủ yếu. Họ có thể đi bất cứ nơi đâu, chỉ cần laptop và internet là có thể hoàn thành công việc. Việc quản lý công việc cũng có rất nhiều ứng dụng phần mềm online có thể track tiến độ. 

Không biết bạn có tin không, mình có một người bạn làm IT và trong đợt dịch vừa rồi, bạn ấy stress vì việc quá nhiều, buộc sếp phải tăng lương không giận là nghỉ... Trong khi chúng ta thì thất nghiệp ngồi mốc meo ở nhà không biết làm gì cho ra $... haizzz

Mức lương trung bình:

Tùy theo skill và knowledge, tất cả đều có bảng giá chung và bạn rất khó tuyển một IT ngon có mức lương dưới 15tr/tháng. IT đi phỏng vấn đã chảnh và sẽ còn chảnh hơn nữa vì Covid làm nhà nhà phải... "số hóa", đưa business của mình lên "mây"

Trung bình từ 120tr/năm đến 100k usd/năm

TOP 3: Tất cả công việc có thể số hóa làm online

Tiếp theo đó chính là tất cả những công việc mà bạn có thể làm online được hoặc là có thể số hóa được. Có thể ví dụ như nghề freelancer gõ văn bản, dịch thuật hoặc là nghề thu âm tóm tắt phim truyện. Các bạn làm nghệ thuật có thể dạy đàn online, dạy thanh nhạc hoặc là livestream trên youtube, twich kiếm donations. Thậm chí đầu bếp cũng có thể số hóa dạy nấu ăn, làm sushi tại nhà... 

Mức lương trung bình: Tùy ngành nghề và lượng học viên, fan.

Tìm hiểu thêm: Thu nhập thụ động từ công việc online làm tại nhà

Kết luận:

Đại dịch Covid chưa chấm dứt hẳn và liệu một lệnh phong tỏa vài tháng hay vài năm sẽ xảy ra nữa không có lẽ không ai trả lời được. Trong thâm tâm chúng ta đã tồn tại một nỗi sợ vì chúng ta biết: Con người không phải là bá chủ của trái đất này.

Chúng ta phải chuẩn bị kỹ cho những tình huống tồi tệ nhất vì hết Delta rồi Omega, sắp tới là giống dị biến nào nữa? Chưa hết covid thì ở nước ngoài xuất hiện một loại virus viêm gan rất nguy hiểm cho trẻ em. Đã có trăm trẻ em nhiễm virus và có khoảng 4 trường hợp không qua khỏi. Liệu sau này nó có biến đổi thành thành con virus viêm gan dành cho người lớn, người già hay không? There's no one know at all.

Hãy chuẩn bị tinh thần và hãy xác định cho mình một nghề online bền vững có thể trụ được để nuôi gia đình. Mình xin chúc các bạn sẽ thành công và tìm thấy niềm vui trong công việc tại nhà.