Mã GSC
Last Updated:
các loại hình bất động sản tại Việt Nam và đặc điểm của từng loại

Các loại hình bất động sản tại Việt Nam? Đặc điểm của từng loại

Tại thị trường Việt Nam bất động sản được chia ra làm 8 loại, mỗi loại thì sẽ có giá trị đầu từ khác nhau. Dù bạn là nhà môi giới hay nhà đầu tư thì đều cần phải nắm rõ đặc điểm của các loại hình bất động sản này. Hãy đi sâu vào phân tích về giá trị và cách đầu tư các loại bất động sản này trong bài viết sau của Đăng Tin Tự Động.

cac-loai-hinh-bat-dong-san-1

Các loại hình bất động sản truyền thống tại Việt Nam

Căn hộ chung cư

Trong các loại hình bất động sản thì căn hộ chung cư được xem là có sức hút lớn nhất hiện nay với mức giá cao chót vót. Ở thời buổi đất nền khan hiếm như thế này thì việc đầu từ vào căn hộ chung cư đã lên ngôi. Bởi loại hình bất động sản này không phải tốn quá nhiều diện tích đất nhưng vẫn cung cấp không gian sống cho số lượng lớn dân cư.

Đồng thời còn có thể dùng để kinh doanh các ngành dịch vụ như nhà hàng, văn phòng cho thuê,...chính vì lẽ đó mà loại hình BĐS này ngày càng phát triển. Căn hộ chung cư được chia làm nhiều phần khúc từ bình dân đế cao cấp. Chung cư hường nằm tại các khu vực đắc địa thuận tiện đi lại và có cơ sở hạ tầng hiện đại.

Ưu điểm của việc đầu tư căn hộ chung cư:

  • Phương thức thanh toán linh hoạt: So với các loại hình bất động sản khác thì căn hộ chung cư có nhiều hình thức thanh toán hơn. Các nhà đầu tư sẽ có các chính sách hỗ trợ người mua về thời hạn thanh toán. Bên cạnh đó, căn hộ chung cư cũng là loại hình bất động sản duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ trả góp nhiều đợt. Hoặc liên kết với các ngân hàng để vay với lãi suất thấp.
  • Đáp ứng được nhu cầu nhà ở tăng cao: Tại các thành phố lớn của nước ta dân số ngày càng tăng cao, nhu cầu về nơi ở cũng lớn hơn. Các nhà đầu tư có thể mua căn hộ để đầu tư vào hình thức cho thuê. Tuy lợi nhuận không được các như các hình thức khác nhưng vô cùng định.
  • Tính thanh khoản tốt: Trong các loại hình bất động sản thì đầu tư vào căn hộ chung cư có thể sinh lợi nhanh chóng thông qua hình thức đầu tư “lướt sóng”.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-2

Căn hộ chung cư có nhiều phân khúc

Nhà phố, biệt thự dự án

Nhà phố, biệt thự dự án nằm trong các loại hình bất động sản sinh lời cao. Nhiệt độ của loại hình bất động sản này luôn cao, bởi có số lượng ít. Ưu điểm của việc đầu tư nhà phố, biệt thự dự án:

  • Giá trị sử dụng cao: Ngoài giá trị của ngôi nhà thì người đầu tư còn sở hữu diện tích đất và giá trị miếng đất theo thời gian. Chủ đầu tư có thể vừa dùng loại bất động sản này để ở, kinh doanh hoặc cho người khác thuê.
  • Nhu cầu cao: Đã là nhà phố thì bất kể khu vực nào cũng được săn đón nồng nhiệt. Tại những khu vực giao thông thuận tiên, hoàn cảnh tốt thì loại sản phẩm bất động sản này luôn trong tình trạng khan hiếm.
  • Pháp lý rõ ràng: Tính pháp lý của nhà phố và biệt thự dự án được đảm bảo rõ ràng và đầy đủ hơn so với các loại hình bất động sản.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-3

Bất động sản nhà phố có công năng đa dạng

Đất nền dự án

Trong các loại hình bất động sản tại Việt Nam thì đất nền là hình thức có tuổi đời khá lâu. Đất nền sẽ được phân ra làm hai loại là đất nền tự do và đất nền dự án. Nếu bạn muốn mua loại bất động sản này thì cần tìm hiểu kỹ các thông tin quy hoạch. Để có thể chọn mua được miếng đất nền có giá trị sinh lời cao. Một số điểm nổi bật của bất động sản đất nền là:

  • Đầu tư vào đất nền với số vốn khá ít và lợi nhuận tăng cao theo thời gian. Nếu bạn chọn được mảnh đất tốt thì có thể lời gấp 2 - 3 lần so với khi mua vào. Khả năng rớt giá của đất nền thấp bởi vị không bị ảnh hưởng quá nhiều vào chu kỳ tăng trưởng của bất động sản.
  • Khả năng thanh khoản tuy không tốt bằng căn hộ chung cư nhưng vẫn ổn định hơn so với nhà phố và biệt thự dự án. Nguồn cung có giới hạn, nên loại bất động sản này rất dễ dàng mua bán.
  • Nếu bạn sở hữu đất nền có sổ đỏ, sẽ được ngân hàng thẩm định giá cho vay từ 50 – 60%, thẩm chí đạt tới 70% nếu mảnh đất đó có khả năng tăng giá nhanh. Hỗ trợ tốt hơn cho việc quay vòng vốn trong việc đầu tư.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-4

Đất nền dự án có lợi nhuận tăng theo từng năm

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đây là loại hình còn khá mới trong các loại hình bất động sản tại nước ta. Các biệt thự nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn. Loại bất động sản này tập trung tại các vùng biển, núi,...  có cảnh quan độc đáo và điều kiện thời tiết tốt. Ưu điểm của bất động sản nghỉ dưỡng gồm:

  • Loại bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều công năng. Chủ đầu tư có thể dùng để ở, tự kinh doanh hoặc cho người khác thuê .
  • Mang tính đặc thù cao hơn các loại hình bất động sản khác nên sở hữu nhiều tiềm năng phát triển.
  • Bất động sản nghỉ dưỡng có khả năng sinh lời kéo dài nên thu hút được nhiều nhà đầu tư. Loại hình bất động sản này có lợi nhuận từ 8 – 14% kéo dài trong khoảng 8 – 10 năm.
  • Ngành du lịch tại Việt Nam cũng ngày càng phát triển, kéo theo loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-5

Bất động sản nghỉ dưỡng tập trung tại các khu vực có view đẹp

Nhà Xưởng

Ngành công nghiệp nước ta ngày càng phát triển, việc sản xuất được đẩy mạnh. Trong lĩnh vực sản xuất thì không thể nào thiếu nhà xưởng. Nhưng việc xây một khu xưởng mới thì chi phí quá cao. Nhận thấy được tiềm năng của loại hình bất sản này có nhiều không gian phát triển nên các nhà đầu tư đã đổ xô đầu tư. Một số lưu điểm của bất động sản nhà xưởng:

  • Với nhu cầu xây dựng nhà xưởng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước nên giá thuê đất công nghiệp đã tăng cao.
  • Lợi nhuận từ việc cho thuê nhà xưởng cao hơn những loại hình khác và thường sẽ cho thuê trong một khoảng thời gian dài nên đảm bảo sự ổn định.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-6

Nhà xưởng có vốn thấp, lợi nhuận ổn định

Các loại hình bất động sản mới xuất hiện tại Việt Nam

Condotel

Condotel là sự kết hợp của 2 loại hình bất động sản là  Condo và Hotel nên có thể hoạt động như một khách sạn và có đầy đủ chức năng của một khu căn hộ. Với kỳ vọng vừa có thể ở, vừa cho thuê để thu lợi nhuận cao nên không ít người đã đầu tư vào. Các chủ đầu tư thường đưa ra các mức cam kết lợi nhuận tối thiểu cho loại hình bất động sản Condotel nằm trong khoảng từ 8 - 12%.

cac-loai-hinh-bat-dong-san-7

Condotel - Loại hình bất động sản mới tại nước ta

Shophouse và Officetel

Shophouse và Officetel bao gồm nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh, tại Việt Nam loại hình bất động sản này vẫn chưa được phổ biến. Nhưng đang dần trở thành một xu hướng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Một vài đặc điểm của Shophouse và Officetel:

  • Mang lại giá trị thương mại tương đối lớn và có tính thanh khoản cao.
  • Doanh thu từ việc cho thuê Shophouse và Officetel khá cao từ 8 – 12%/ năm.
  • Officetel có giá bán tương đối thấp, bởi diện tích chỉ từ khoảng 25 – 50m.
  • Lợi nhuận Officetel mang về cao hơn so với việc cho thuê căn hộ thông thường.
  • Khi thuê Officetel thì sẽ được treo bảng tên công ty trước căn hộ và lễ tân.

Hoa viên nghĩa trang

Hoa viên nghĩa trang là một dạng kinh doanh bất động sản khá mới ở thời điểm hiện tại. Hoa viên Nghĩa Trang có thể hiểu đơn giản là khu vườn có cảnh quan đẹp, nằm ở những khu vực yên tĩnh dùng làm nơi để an táng. Những ưu điểm của loại hình đầu tư bất động sản hoa viên nghĩa trang:

  • Loại hình đầu tư bất động này không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ biến động của bất động sản. Bởi, nguồn cung khá ít và nhu cầu thì không đổi.
  • Hoa viên nghĩa trang là loại hình bất động sản siêu lợi nhuận từ 40 % - 100%.
  • Thường sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ thanh khoản ra hàng cho các nhà đầu tư.
  • Cơ chế hoạt động khá thoáng, mở cửa về hành lang pháp lý.
cac-loai-hinh-bat-dong-san-8

 Loại hình bất động sản hoa viên nghĩa trang có mức lợi nhuận cao

Trên đây là các loại hình bất động sản phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn là đầu tư mới hoặc là người môi giới thì cần nắm rõ đặc điểm của từng loại hình. Nhằm mục đích phân tích, đánh giá đúng tiềm năng phát triển của từng loại bất động sản. Khi đã hiểu được đặc tính của các loại bất động sản thì sẽ giúp việc đăng tin rao bán thu hút hơn và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm bài viết khác:

=>> Batdongsan com vn đăng tin

=>> Kỹ năng môi giới nhà đất