Mã GSC
Last Updated:
dang-tin-tren-facebook-1

Chia sẻ cách đăng bài bán đất trên Facebook đơn giản mà hiệu quả

Facebook là mạng xã hội lớn tại Việt Nam, đây là mảnh đất “màu mỡ” cho các nhà kinh doanh. Đăng tin trên Facebook để bán đất sao cho hiệu quả là vấn đề được nhiều môi giới và nhân viên sale bất động sản quan tâm. Tìm hiểu cách cách đăng bài bán nhà đất hiệu quả trên Facebook ngay trong bài viết này nhé!

dang-tin-tren-facebook-1

Ưu nhược điểm khi đăng bài bán đất trên Facebook

Mỗi nền tảng đăng tin sẽ có những ưu nhược điểm riêng, việc đăng tin trên Facebook để bán đất cũng như vậy. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về ưu - nhược điểm của mạng xã hội này ngay sau đây.

Ưu điểm

Hiện nay, Facebook được xem là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Lượng người dùng Facebook hiện đã hơn ½ dân số nước ta. Nếu đăng tin bán đất trên nền tảng này sẽ có những lợi ích sau:

  • Đăng tin trên Facebook hoàn toàn miễn phí, tin bán đất mà bạn đăng tải sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng mà không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào.
  • Thao tác tạo bài viết và đăng tin trên Facebook rất dễ thực hiện. Bên cạnh chữ viết, bạn còn có thể đăng kèm theo hình ảnh và video khu đất, bất động sản mà bạn muốn bán. Người xem cũng dễ dàng hình dung hơn về miếng đất mà bạn đang rao bán.
  • Bài viết rao bán đất của bạn sẽ có lượng tiếp cận cao thông qua danh sách bạn bè. Để đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể chia sẻ bài đăng đó vào các hội nhóm liên quan.
  • Khi đăng tin trên Facebook thì bạn sẽ nắm bắt dễ dàng các thông tin liên quan đến bài đăng của mình.

Nhược điểm

Tuy có nhiều lợi ích là thế nhưng việc cách đăng bán đất trên Facebook vẫn tồn tại những hạn chế sau:

  • Thông tin bán đất trên Facebook thường bị người dùng đánh giá là thiếu độ tin cậy, không đảm bảo sự chính xác đặc biệt là bài đăng trên trang cá nhân.
  • Tin đăng bán hàng rất dễ bị robot của Facebook đánh dấu là các thông tin spam. Nếu bị đánh dấu thì phạm vị tiếp cận sẽ thu hẹp, nghiêm trọng hơn còn có thể bị khóa tài khoản.
  • Do tính chất phổ biến nên đăng tin trên Facebook đó sẽ không có điểm nhấn nổi bật nào với khách hàng.
dang-tin-tren-facebook-2

Điểm mạnh và điểm yếu của việc đăng tin trên Facebook để bán đất

Cách đăng bài bán đất trên Facebook hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao trong những bài rao bán đất thì bạn cần chăm chút cho nội dung của bài đăng. Bạn có thể tham khảo cách tạo nên một bài bán hàng chất lượng, thu hút như sau:

Tiêu đề tin thu hút

Phần tiêu đề của bài viết bán hàng trên Facebook cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Ngắn gọn: Tốt nhất là tiêu đề bài viết nằm trên một dòng, tiêu đề được đặt càng ngắn gọn càng tốt.
  • Chi tiết: Tuy tiêu đề ngắn nhưng vẫn phải đảm bảo sự chi tiết, thể hiện được nội dung phía sau, cần tránh đặt những tiêu đề chung chung.
  • Gây tò mò: Đây là một yếu tố quan trọng giúp người dùng hứng thú với nội dung bên trong.
  • Sáng tạo: Tiêu đề cần phải mới lạ, không nên sử dụng lại những tiêu đề đã dùng trước đó hoặc đã được nhiều người sử dụng. Chính sự sáng tạo sẽ tạo nên sự độc đáo cho bài đăng bán đất của bạn.

Về nội dung bài đăng

Khi phần tiêu đề đã thu hút được người xem ở lại bài viết thì nội dung bên trong cần phải chỉn chu, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cần bán. Trong bài đăng, 80% là nội dung hữu ích cho khách hàng, 20% còn lại là yếu tố bán hàng. Mục đích là để người dùng có sự tương tác với bài viết để mở rộng phạm vi tiếp cận.

Về nội dung bài đăng thì cần hạn chế những từ bị Facebook quét như: Vay vốn, lãi suất, thuế, sổ đỏ,... Nếu có những từ này bài viết sẽ bị hạn chế tiếp cận. Vì vậy, người đăng bài quảng cáo cần lưu ý.

dang-tin-tren-facebook-3

Tiêu đề và nội dung của bài viết trên Facebook cần ngắn gọn, dễ hiểu

Hình ảnh bất động sản

Ngoài nội dung thì khi đăng tin trên Facebook, phần hình ảnh đi kèm cũng rất được nhiều người dùng quan tâm. Đôi khi người dùng Facebook xem hình xong mới quay lại đọc nội dung bài viết. Do đó, hình ảnh cần phải được thiết kế đẹp mắt, thu hút và chứa đựng những thông tin khách hàng cần. Lưu ý, hình ảnh phải chân thực để khách hàng dễ dàng hình dung và không gây thất vọng khi nhìn thực tế.

Bên cạnh hình ảnh thì video cũng là một yếu tố được người dùng quan tâm. So với hình ảnh thì người dùng càng tin tưởng hơn về sản phẩm khi xem video. Để có những bức ảnh hay video đẹp thì bạn cần lựa chọn những góc quay đẹp, rõ nét nhất.

Mẹo: sử dụng thêm hashtag

Hashtag xuất hiện hầu hết trên các mạng xã hội giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài viết có chủ đề hoặc nội dung tương tự. Hashtag là chuỗi ký tự viết liền phía sau ký hiệu “#”. Người dùng Facebook có thể nhấp vào hashtag để đi đến chủ đề cụ thể, tiện lợi hơn rất nhiều so với trước đây. Khi đăng tin trên Facebook có gắn hashtag sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Việc đặt hashtag cũng không có gì phức tạp, bạn chỉ cần lấy những từ chỉ nội dung chính của bài đăng như #bandat, #bannha,... để gắn vào bài viết. Tuy hashtag có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết nhưng không nên lạm dụng. Nếu gắn quá nhiều hashtag thì bài viết có thể bị đánh spam.

Chọn thời điểm đăng tin trên Facebook

Cách đăng bán nhà trên Facebook sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi nội dung chất lượng và đăng vào khung giờ phù hợp. Sau đây là những khung giờ có lượng truy cập lớn bạn có thể tham khảo để đăng tin trên Facebook:

  • 7 - 8 giờ: Thời điểm sáng sớm nhiều người sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức nóng đầu ngày trong lúc ăn sáng.
  • 11 - 13 giờ: Đây là thời điểm nghỉ trưa, ăn trưa nên người dùng online Facebook khá nhiều.
  • 19 - 21 giờ: Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc người dùng sẽ hay xem các chủ đề giải trí, lướt mạng xã hội, xem tin tức thời sự và trò chuyện với bạn bè. Khoảng thời gian này được xem là khung giờ vàng trong ngày, nhất là vào lúc 19h45.
  • 22 - 0 giờ: Trong khoảng thời gian này thường có nhiều bạn trẻ hoạt động. Khung giờ này thích hợp với những sản phẩm tiêu dùng như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,... còn tin bất động sản sẽ không phù hợp lắm.
dang-tin-tren-facebook-4

Thời gian thích hợp để đăng tin trên Facebook

Một số kênh đăng tin bán đất hiệu quả khác

Bên cạnh việc đăng tin trên Facebook thì người kinh doanh bất động sản có thể đăng bài rao bán đất trên nhiều kênh khác. Đăng Tin Tự Động sẽ giới thiệu đến bạn các trang đăng tin uy tín sau kênh sau:

  • com.vn: Đây là trang đăng tin bất động sản ra đời sớm nhất tại Việt Nam. Theo thống kê trung bình mỗi tháng có gần 1 triệu bài đăng, gần 9 triệu lượt truy cập và hơn 40.000 người tham gia.
  • vn: Thành lập năm 2013, website cho phép người dùng đăng tin miễn phí. Giao diện dễ dùng, hỗ trợ khách hàng và đối tác 24/24 nên được nhiều nhà kinh doanh bất động sản sử dụng.
  • net: Website này cung cấp cho nhà kinh doanh bất động sản đăng các loại tin như: Tin thường, tin hot, tin VIP,... với mức chi phí khác nhau. Người dùng có thể tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhà, đất một cách dễ dàng.
  • com: Đây là trang đăng tin rao vặt trên nhiều ngành nghề, bất động sản là một trong số đó. Các tin rao bán ở đây đều được kiểm duyệt một cách chặt chẽ, loại bỏ tin giả đảm bảo quyền lợi của người dùng.
dang-tin-tren-facebook-5

Một số kênh đăng tin bất động sản hiệu quả

Công cụ đăng tin bất động sản hiệu quả trên các kênh

Để đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng, các nhà môi giới hay sale bất động sản cần phải đăng hàng loạt tin lên rất nhiều kênh. Tuy nhiên, việc thực hiện thao tác đăng bài thủ công rất mất thời gian và khó quản lý. Vì vậy, họ sẽ thường tìm các công cụ đăng tin bất động sản hiệu quả trên các kênh để tối ưu hơn.

RESS - Ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những nhà môi giới bất động sản. Ứng dụng này sẽ mang đến những tính năng nổi bật sau:

  • Đăng tin tự động: Ứng dụng này sẽ hỗ trợ người dùng đăng các tin rao bán bất động sản lên các website đã chọn một cách nhanh chóng, chính xác. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hơn khi làm thủ công.
  • Lên lịch đăng bài: Người dùng có thể lên lịch đăng bài trước nhiều ngày thông qua công proptech 4.0. Khi bạn đi công tác hoặc bận không thể ngày nào cũng đăng bài mới được thì có thể sử dụng chức năng này của RESS.
  • Quản lý các tin đã đăng: Các tin sau khi được xuất bản dù ở bất kỳ trang web nào thì điều tập trung quản lý tại một nơi. Người dùng không cần phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều web khi muốn đánh giá, tổng hợp kết quả.
  • Cập nhất giá trên thị trường bất động sản: Giá của bất động sản luôn được cập nhật trong thời gian 3 năm trở lại để người dùng tham khảo và định giá.
  • Cập nhật các bản tin bất động sản: Bên cạnh việc đăng tin của người dùng thì ứng dụng này còn cập nhật các bản tin bất động sản liên quan. Các nhà môi giới có thể dựa vào đây để nắm bắt xu thế của ngành.
dang-tin-tren-facebook-6

Ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh (RESS)

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách tạo bài đăng quảng cáo bất động sản hiệu quả. Những ai mới bắt đầu kinh doanh bất động sản thì có thể tham khảo cách đăng tin trên Facebook này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về RESS - Ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh thì hãy liên hệ đến hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Xem thêm bài viết khác:

=>> Cách làm môi giới nhà đất

=>> Cách tư vấn khách hàng mua đất