Mã GSC
Last Updated:
3 yếu tố khởi nghiệp thành công bất động sản

3 yếu tố môi giới cần để thành công

Chưa bao giờ nghề môi giới lại được quan tâm và hót như bây giờ. Thậm chí có cả chương trình môi giới riêng trên truyền hình. Tính đến cuối quý 1/2022, tổng số lượng môi giới trên cả nước là vào khoảng 700.000.

Có thể nói cơn sốt nhà đất chưa bao giờ nguội cộng với nguồn cung nhà đất sụt giảm, dự kiến giá bất động sản sẽ còn tăng trong những năm tiếp theo dẫn đến số lượng môi giới sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Để bước chân vào nghề môi giới, theo kinh nghiệm của tôi, bạn sẽ cần 3 yếu tố chính: 

1. Kiến thức

Gần giống với startup, bạn cần kiến thức về thị trường. Bạn cần biết diễn biến hiện tại thị trường, quá khứ, xu hướng, biến động rủi ro. Nhìn sâu hơn, đó là số lượng khách hàng quan tâm, nhân khẩu học, thói quen tiêu dùng, mức lương, mong muốn trong cuộc sống...

Tiếp theo, cần có kiến thức về sản phẩm bạn sẽ bán. Mỗi khi công ty ra sản phẩm mới, đa số họ đều đã nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nghiên cứu lại chi tiết hơn để chuyển đổi hành vi khách hàng. Và nên nhớ, không có sản phẩm nào là dở và đắt cả, chỉ có bạn là chưa tìm được đúng khách hàng mà thôi.

Ngoài kiến thức về thị trường và sản phẩm nên trên, bạn cần kiến thức về quá trình thay đổi nhận thức của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp. À, nói về marketing thì bạn cũng cần hiểu truyền thông là gì, marketing là gì và sales là gì? Kiến thức về quảng cáo marketing, tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chốt được dự án đầu tiên.

Phần mềm đăng quảng cáo bất động sản lên hàng chục website

2. Tư duy

Tư duy chính là con đường đi đến đích. Người có tư duy tốt sẽ không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn. Không lay chuyển khi bị khách hàng cho leo cây, hủy cọc. Hay dao động khi đồng nghiệp nói ko tốt về sếp, về sản phẩm. Không tuột mood khi mấy tháng rồi chưa bán được dự án nào. 

Bạn nên thay đổi hệ tư duy để có thể trả lời được những câu hỏi trong suốt cuộc sống và trong ngành bất động sản. Ví dụ: Nếu bạn là một khách hàng người giàu có, thì câu chuyện so sánh giá cả với những đối thủ khác bạn có muốn nghe hay quan tâm không?

Tư duy ngược đi từ kết quả trong tương lai cũng là một cách làm hay. Hãy luôn đặt bạn ở vị trí người khác để tìm được phương thức làm việc hiệu quả nhất. Chẳng hạn để khách hàng thấy mình chuyên nghiệp và hiểu biết ngay trong lần gặp đầu tiên thì sẽ cần phải làm những gì? Trang phục, kiến thức, giọng điệu, nơi gặp gỡ...

3. Kế hoạch & báo cáo

Kết hợp 2 yếu tố trên thành một bản kế hoạch dài hạn trong 5 năm + chiến lược, bạn sẽ chia nhỏ ra thành từng năm, hay còn gọi là mục tiêu năm. Để đạt được mục tiêu năm, bạn cần có chiến lược từng năm và kế hoạch chi tiết. Tiếp tục chia nhỏ thành từng quý, tháng và tuần. Done, như vậy là bạn đã có 1 bản kế hoạch chi tiết để dẫn đến thành công. 

Thực hiện kế hoạch bạn sẽ có kết quả thực tế, hãy so sánh với bản kế hoạch theo từng ngày và tiến độ qua công cụ báo cáo. Chà, đến đây bạn đã hiểu được làm báo cáo là cho ai chưa? Cho chính bạn đó không phải cho sếp đâu. 

Thực tế vs kế hoạch luôn có sự khác nhau. Nếu không đạt được, hãy tư duy lại trước khi hỏi ai đó nhé. Chúc bạn thành công trên con đường môi giới bất động sản.