Hướng dẫn cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả nhất

Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ là một điều rất quan trọng trong kinh doanh. Đối với lĩnh vực bất động sản thì việc thuyết phục người mua càng thêm phần quan trọng. Vậy cách tư vấn khách hàng mua đất nào hiệu quả? Hãy cùng Đăng Tin Tự Động tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các bước quan trọng trước khi thuyết phục khách hàng mua đất

Đánh giá tiềm năng khách hàng

Trước khi đi vào buổi tư vấn, thuyết phục khách hàng thì người bán cần đánh giá tiềm năng của khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn biết được nhu cầu của khách hàng là gì, họ thuộc nhóm đối tượng nào để đưa ra cách tiếp cận phù hợp. Khi bạn đánh giá đúng khách hàng thì việc tư vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn, tỷ lệ ký hợp đồng cũng rất cao.

Bạn có thể đánh giá tiềm năng của khách hàng thông qua mô hình BANT, bao gồm 4 tiêu chí sau:

  • Ngân sách (Budget): Bạn cần phải ước lượng được khả năng tài chính và mức chi trả của khách hàng để đưa ra sản phẩm có giá phù hợp.
  • Quyền hạn (Authority): Người bán cần xem xét đến người mình chuẩn bị tư vấn có khả năng quyết định mua hàng hay không.
  • Nhu cầu (Need): Cần phải xác định được mức độ quan tâm và sự cần thiết của sản phẩm đối với khách hàng.
  • Khung thời gian (Timeline): Chu kỳ và thời gian mua hàng của khách hàng.

Bước đầu tiên trong cách tư vấn khách hàng mua đất là đánh giá tiềm năng khách hàng

Thiết lập cuộc hẹn

Sau khi xác định được khách hàng tiềm năng thì người bán hàng cần phải thiết lập một cuộc gặp gỡ với khách hàng để bắt đầu tư vấn và ký kết hợp đồng. Nhưng không phải khách hàng nào cũng dùng phương pháp tiếp cận nhanh như vậy. Người bán cần phân loại khách hàng ra làm 2 loại là khách hàng tiếp cận nhanh chóng và khách hàng lưu trữ.

Lên sẵn kịch bản

Tuy không biết rõ cuộc gặp gỡ với khách hàng sẽ xảy ra những vấn đề gì. Nhưng tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị một kịch bản để không rơi vào thế bị động. Kịch bản có thể là những câu hỏi thường gặp hoặc thông tin về bất động sản mà bạn sắp tư vấn.

Tìm hiểu kỹ thông tin thị trường

Thân là người môi giới, bạn cần phải nắm rõ những thay đổi trên thị trường để đưa ra những phán đoán phù hợp. Đôi khi khách hàng cũng sẽ hỏi những câu hỏi ngoài lề, để giải đáp cho khách hàng bạn không thể nào không tìm hiểu kỹ thông tin trước đó.

Tìm hiểu kỹ thị trường là cách tư vấn khách hàng mua đất dài lâu

Cách tư vấn khách hàng mua đất qua điện thoại

Cách tư vấn khách hàng mua đất qua điện thoại (Telesale) là một hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay. Phương pháp tư vấn này tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, không cần phải di chuyển nhiều nơi và tiện lợi cho cả 2 bên. Vậy cách tư vấn khách hàng mua đất qua điện thoại hiệu quả như thế nào?

Giọng nói nhẹ nhàng, phát âm rõ ràng

Khi tư vấn qua điện thoại thì giọng nói chính là phương thức giao tiếp chính. Do đó, người tư vấn cần có giọng nói nhẹ nhàng, phát âm rõ ràng không bị dính phương ngữ. Trong quá trình tư vấn, giọng nói lúc nào cũng phải thể hiện sự thân thiện, dùng từ ngữ dễ hiểu và tốc độ nói vừa phải để khách hàng hiểu được vấn đề nhanh chóng.

Thái độ cởi mở và thân thiện

Suốt quá trình tư vấn khách hàng mua đất thông qua điện thoại bạn cần giữ thái độ cởi mở và thân thiện dù khách có ý định mua hay không. Đối với những khách hàng có thái độ không hợp tác bạn càng phải giữ được thái độ cởi mở và thân thiện. Điều này có thể tạo thiện cảm với họ, khi có nhu cầu thì họ có thể liên hệ lại.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Dù là tư vấn tại sàn hay qua điện thoại thì việc nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách là điều vô cùng cần thiết. Tư vấn viên cần biết khách hàng mua đất đề đầu tư hay để ở cùng khoản chi phí khách hàng sẵn sàng bỏ ra để từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp. Đây là vấn đề khá tế nhị nếu hỏi trực tiếp khách hàng, bạn nên suy đoán bằng các thông tin liên quan.

Cách tư vấn khách hàng mua đất thông qua điện thoại

Truyền đạt thông tin ngắn gọn, xúc tích

Cách tư vấn khách hàng mua đất bằng điện thoại sẽ có giới hạn về mặt thời gian. Do đó, cần phải truyền đạt thông tin ngắn gọn và dễ hiểu, tránh diễn giải câu chuyện một cách lan man. Sử dụng từ ngữ chuyên môn để khách hàng nắm bắt thông tin sản phẩm dễ dàng. Tuy cần truyền đạt thông tin đơn giản, ngắn gọn nhưng tư vấn viên không nên báo giá thông qua điện thoại để tránh đối thủ gọi để dò giá.

Tạo cuộc hẹn với khách hàng

Sau khi khách hàng ở đầu dây bên kia cảm thấy có hứng thú với miếng đất hoặc căn nhà bạn đang bán thì hãy tạo một cuộc hẹn để báo giá và ký kết hợp đồng. Khi gặp gỡ trực tiếp cần chuẩn bị đầy đủ thông tin của sản phẩm để tạo niềm tin cho người mua.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả

Tạo không khí thoải mái, cởi mở khi trò chuyện

Bạn cần tạo một bầu không khí thoải mái khi gặp gỡ khách hàng, điều này sẽ giúp việc tư vấn diễn ra một cách suôn sẻ. Nếu khách hàng còn phân vân về bất cứ vấn đề gì, bạn cần phải cố gắng giải đáp một cách chi tiết. Trong trường hợp tư vấn mà khách hàng không đồng ý mua đất, bạn vẫn phải giữ một thái độ vui vẻ, lịch sự và chuyên nghiệp. Những khách hàng này có thể cho vào danh sách khách hàng tiềm năng.

Tăng độ "hot" cho miếng đất

Tăng độ “hot” của bất động sản bằng cách nêu bật những lợi ích mang lại cho chủ sở hữu trong tương lai. Với một mảnh đất có thể sinh lời trong thời gian sắp tới sẽ dễ làm cho khách hàng bỏ tiền ra mua hơn.

Nhấn mạnh vào sự khan hiếm

Nếu một miếng đất có tiện ích, khả năng tăng trưởng đều ở mức phổ thông thì rất khó thu hút khách hàng. Dựa vào điều này bạn cần tạo cảm giác khan hiếm bằng việc đưa ra thời gian bán hết, nhiều người đến xem,... để đánh vào tâm lý khách hàng. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình chốt sale bất động sản.

Cách tư vấn khách hàng mua đất hiệu quả

Làm sao để có được nhiều khách hàng mua đất?

Chăm sóc liên tục các khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người chưa mua bất kỳ sản phẩm nào của bạn nhưng họ có thể hiện sự quan tâm về một sản phẩm nào đó. Rất có thể trong tương lai gần họ sẽ mua, nên việc chăm sóc khách hàng tiềm năng là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể gửi mail hoặc gọi điện giới thiệu cho họ về những dự án, thông tin mới trong ngành bất động sản.

Mở rộng mối quan hệ trong và ngoài ngành

Là một người môi giới hoặc kinh doanh bất động sản thì việc tạo lập nhiều mối quan hệ là vô cùng cần thiết. Không chỉ mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực bất động sản mà người làm nghề còn cần đến các mối quan hệ bên ngoài. Bởi họ có thể là vừa là khách hàng tiềm năng, vừa là người giới thiệu khách hàng đến bạn.

Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Sau khi bán được đất, bạn vẫn nên duy trì mối quan hệ với khách hàng để nhờ họ giới thiệu thêm bạn bè, người thân hoặc khi có nhu cầu họ sẽ quay lại ủng hộ. Những khách hàng được giới thiệu sẽ có tỉ lệ mua cao hơn là khách hàng từ marketing.

Cách tìm được nhiều khách hàng

Đầu tư vào quảng cáo

Đây là cách làm cần nhiều chi phí nhưng đạt hiệu quả cao, nên được rất nhiều nhà kinh doanh bất động sản lựa chọn. Với sự phát triển của công nghệ thì lượng người sử dụng internet cũng tăng cao. Đa phần người tiêu dùng sẽ lên các trang web tìm kiếm thông tin trước khi mua. Do vậy, việc quảng cáo trên Facebook hoặc Google sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn, so với kết quả đạt được thì chi phí bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Đăng phủ tin bất động sản đa kênh

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có rất nhiều kênh đăng tin mua bán bất động sản. Khách hàng thường lên các kênh đó để tham khảo thông tin, giá bán khi có nhu cầu. Những ai làm trong lĩnh vực bất động sản đều biết rằng việc đăng tin hàng loạt lên các kênh này là cần thiết để tiếp cận khách hàng. Việc đăng bài phải được duy trì liên tục trong thời gian dài để tránh bị các đối thủ vượt mặt.

Công cụ đăng tin tự động hàng loạt hiệu quả

Bạn là môi giới bất động sản hay nhân viên sale nhà đất? Bạn cần đăng tin liên tục và hàng loạt lên các kênh bán hàng nhưng thực hiện thủ công quá mất thời gian? Giải pháp tối ưu là sử dụng công cụ đăng tin tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng đăng tin bất động sản đa kênh thì Ress chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh này sẽ giúp bạn đăng tin nhanh chóng, quản lý nội dung đăng dễ dàng. Không dừng lại ở đó ứng dụng này còn cập nhật thông tin, giá thị trường bất động sản giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

Ứng dụng RESS hỗ đăng tin tự động hàng loạt hiệu quả

Trên đây, Đăng Tin Tự Động đã giới thiệu đến các bạn cách tư vấn khách hàng mua đất đạt hiệu quả cao. Đồng thời cũng giới thiệu Ứng dụng đăng tin và quản lý bất động sản đa kênh - Ress để hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong quá trình tiếp cận khách hàng. Nếu còn câu hỏi nào, bạn hãy liên hệ hotline để được giải đáp nhé!

Xem thêm bài viết khác:

=>> Cách làm môi giới nhà đất

=>> Các loại hình bất động sản